Sunday, January 24, 2016

Giá trị của một cốc nước phần I : Tiền và một cốc nước

     
       Giá trị của một cốc nước ? Chắc các bạn thắc mắc một cốc nước thì có giá trị gì đúng không ? Nhưng trong bài viết hôm nay tôi sẽ cho bạn thấy giá trị của một cốc nước nhé. Hãy dành năm phút để đọc bài này tôi tin năm phút đó của bạn rất xứng đáng. 
      Một cốc nước chỉ cho bạn cách dùng tiền và kiếm tiền... Tại sao? Bây giờ các bạn thử nghĩ xem với cốc nước đó nếu các bạn uống không hết mà đổ đi thì đến lúc khát mà không có nước bạn sẽ thế nào? Sao các bạn không đổ nó vào một cây hoa hồng ?  Khi không có nước bạn có thể bán cây hoa đó đi để đổi lấy nước lúc này bạn có thể đổi rất rất nhiều cốc nước. Giống như trong kinh doanh bạn dùng tiền mình chưa dùng đến đầu tư vào lĩnh vực nào đó đơn giản thôi để đến lúc cần bạn sẽ có thêm tiền. 
     Hay như bạn thử đổ nước ra một mặt kính thì thế nào? Tôi chắc với bạn rằng nước trong cốc sẽ tụ lại từng chỗ từng chỗ một. Vậy ta hiểu được điều gì từ chỗ nước ấy ? Các bạn thấy đó nước cũng giống như tiền vậy. Tiền tuy rất nhiều nhưng không phải chỗ nào cũng như chỗ nào mà có chỗ nhiều có chỗ ít có chỗ lại không có. Những người giàu họ luôn biết chỗ nào có nhiều. Bởi vì họ ngồi ở chỗ cũng giống như chỗ tôi đang nhìn nước trong cốc chảy ra và nói với các bạn vậy. Vì vậy hãy đặt mình ở vị trí nhìn thật cao nhé. 
    Nếu tôi làm đổ cốc nước trên những bậc thang của một chiếc cầu thang thì sao ? Chắc chắn rồi nước sẽ chảy từ trên xuống dưới...từ từ... từ từ... rồi đến một lúc nào đó nó sẽ không chảy nữa. Nghe như chẳng có gì nhưng rất thú vị đấy. Bạn hãy nghĩ mà xem khi so sánh nước như là tiền thì càng qua nhiều bậc thang nước nước lại càng giảm cũng như qua nhiều khâu trung gian thì tiền càng hao hụt. Bởi vậy hãy thật tỉnh táo để biết có bao nhiêu bậc thang và mình ở bậc thang nào nhé. 
    Trong tay tôi có một cốc nước và tôi không khát. Oh nếu vậy nó chẳng có giá trị gì với tôi cả nhưng nếu ai đó đang khát thì sao? Hãy đổi cốc nước lấy thứ khác. Tại sao không ?
   Với một cốc nước nếu tôi đổ vào hồ... chắc chắn chẳng thấm vào đâu cả nhưng với một bể cát thì sao ? 
  Thử nghĩ khi bạn cần một cốc nước để uống trong khi bạn có hai lựa chọn là một cốc là nước đã đun sôi để nguội còn một bên là nước hồ ? Chắc bạn sẽ không chọn nước hồ phải không ? Chắc chắn rồi. Bạn nên nhớ rằng uống nước rất tốt cho cơ thể nhưng nước không an toàn thì sẽ rất hại cơ thể. Vì vậy tiền mà mình làm ra sẽ tốt cho bản thân hơn rất nhiều tiền mà ta được người khác cho
   Hãy nhớ những điều tôi chia sẻ cho các bạn. Và hãy chia sẻ cho tôi những điều bạn có thể nghĩ ra với một cốc nước. Cảm ơn vì đã xem.
                                                               Hai Dang 24/1/2016

No comments:

Post a Comment