Tuesday, January 26, 2016

Nhật kí sinh viên phần 1: Sinh viên và game

              Vừa qua mình có đọc bài báo có tựa đề : "Những "tỷ phú thời gian" nơi giảng đường ĐH và mơ ước có việc nhàn lương cao" kênh 14 mình thấy bài báo đó rất hay và bổ ích tuy nhiên đó mới chỉ là góc nhìn từ những người quản lí, phóng viên khi thăm nơi ở nơi học của sinh viên mà thôi. Chính vì vậy mình viết loạt bài này để phản ánh về một bộ phận không nhỏ trong tầng lớp sinh viên với góc nhìn cũng là một sinh viên đang theo học một trường top của nước ta về chất lượng dạy và học .
             Trước hết mình xin phép không nói lại những gì kênh 14 đã đề cập mà đi vào những phần chưa được nói đến. Đầu tiên là một điều khá nhức nhối trong xã hội không chỉ với sinh viên mà cả đối với học sinh cấp hai cấp ba, đó chính là game hay trò chơi điện tử. Bản thân mình học ở một trường có đại đa số là con trai nên các quán net, quán game đã đánh trúng vào tâm lý của con trai chúng mình. Nếu bạn ra ngoài đường ví dụ như đường Lê Thanh Nghị, mình sẽ lấy đây làm ví dụ để phân tích vì đây là một trong những tụ điểm game lớn nhất Hà Nội, sẽ thấy quán game quán net mọc lên chin chít. Những quán game này tọa lạc ở những ngôi nhà cao tầng, nếu nhìn vào từ tầng một các bạn sẽ thấy những quán này sâu hun hút nếu tính ra thì số máy trong một quán có thể có hàng trăm máy. Với nhiều quán bình dân rẻ tiền phục vụ sinh viên thì số máy vào khoảng một trăm đến trăm rưỡi. Còn quán nào phục vụ sinh viên giàu hay những người đi đã làm... thì chỉ năm mươi đến tám mươi máy với máy móc được đầu tư rất hiện đại.
    

          Chính vì vậy sinh viên vào rất đông. Có những quán phục vụ không hết khách còn phải huy động thêm ở các quán khác với hoa hồng không hề nhỏ. 
                                

           Thường thì sinh viên chơi từ hai đến ba tiếng. Nhưng số đó không hẳn là do không muốn tiếp tục chơi mà do nhiều lý do tiêu biểu đó là do kinh tế hạn hẹp. Còn lại các bạn đều chơi ba tiếng trở lên. Có những thanh niên như đứa bạn tớ nó chơi tới 2 ngày liền- ăn ngủ bên máy tính. Nhắc tới việc chơi ngày qua ngày, các bạn biết không ? Có những quán net mở 24/24. Đêm đến các quán đóng cửa để phòng dân phòng và dân quân tự vệ. Bên cạnh đó các quán ra sức tung các chiêu khuyến mãi như giảm giá, chơi hay tặng giờ, mua thẻ game tặng giờ chơi, rút thăm trúng thưởng... Có quán net còn đầu tư cả mĩ nhân để hút khách- vì khách phần nhiều là con trai đang tuổi yêu ( sinh viên của chúng ta đấy ạ).


     Nói thẳng ra là các thanh niên thấy gái đẹp là chú ý. Chưa hết cách này cực kì hiệu quả vì anh này đồn anh kia quán A hay B có gái xinh có gái sexy... Và thế là chỉ thuê một cô chân dài vài trăm ngàn trong một buổi chiều các quán có thể thu lãi lớn. Những quán áp dụng cách này thường là những quán phục vụ người có tiền hay đặc biệt là những thiếu gia.
      Những quán net thường tập trung xuất hiện ở nhiều tụ điểm tiêu biểu nhất như ở Lê Thanh Nghị hoặc bên cạnh các trường đại học lớn như Giao Thông, Thủy Lợi,... Các tụ điểm này hoạt động bất kể ngày đêm. Bên trong những quán đó là những sinh viên trốn học, những sinh viên được nghỉ học...họ lao đầu vào mà không kiểm soát thời gian bên cạnh đó là cơ hội để các văn hóa phẩm thiếu lành mạnh được lan truyền mà không ai quản lý. Có những người tôi quen họ còn sẵn sàng bỏ ra tiền để thuê ai đó đi học và điểm danh hộ.

     Gần đây, ở nước ta có rộ lên rất nhiều trò chơi mới lạ du nhập từ nước ngoài trong đó tiêu biểu là lol hay liên minh huyền thoại.
     Trò chơi này rất hút người chơi theo thống kê mỗi ngày game thủ toàn thế giới bỏ ra 10,5 triệu tiếng tức là 1197 năm để chơi game này đấy mới chỉ là liên minh huyền thoại vậy còn Dota 1, Dota 2, Võ lâm, FiFa... thì thế nào ?
       Tôi biết chơi là việc nên làm nhưng chơi với múc độ như vậy thì thật là khủng khiếp. Bên cạnh đó với nhiều bạn nữ thì việc này được xem như bình đẳng giới? Các bạn có thể thấy càng nhiều con gái chơi game với những tư thế không thể cản phá
    

Còn có bạn nữ xem đây là cách gatô bản thân hay chỉ để kiếm gấu cho bằng bạn bằng bè . 
           

         Chính những quan niệm như thế mà sinh ra hiện tượng cứu net, chat sex,.. Tôi thiết nghĩ nếu suy nghĩ như các bạn thì chắc những cô gái khác họ ế hết chắc. 
         Các bạn biết không? các bạn tiêu tiền của bố mẹ rất dễ nhưng có biết họ đã mất bao nhiêu công sức để làm ra số tiền đó không? Tôi tính đơn giản nếu bạn chơi một ngày ở quán có thể mất đến 50k nếu thêm ăn uống thì chắc đến 100k . Với số tiền đó chưa kể các chi phí khác cho bạn để học đại học thì các bạn liệu có tự xoay nổi số tiền đó không ?
         Sao các bạn không dành thời gian để viết báo đọc báo như tôi hay làm một việc gì đó có ích ?
         Tôi viết bài này để chia sẻ cho các bạn về những gì tôi biết, bản thân tôi cũng đã từng nghiện game và chơi game 8 tiếng trong một ngày. Bài này tuy chưa đầy đủ nhưng cũng phần nào phản ánh được bức tranh về sinh viên và game. Rất mong được sự góp ý của các bạn. Cảm ơn đã theo dõi.
                                                      Hai Dang 26/01/2016
                                                                                    

No comments:

Post a Comment